กรมท่าอากาศยาน แจงเหตุนกแอร์ยกเลิกเที่ยวบินดอนเมือง-เบตง เกิดจากการสื่อสารการตลาดผิดพลาด ยันพร้อมบินเส้นทางเบตง เร่งเยียวยาผู้โดยสาร

กรมท่าอากาศยาน โร่แจงเหตุนกแอร์ยกเลิกเที่ยวบินดอนเมือง-เบตง เกิดจากการสื่อสารด้านการตลาดผิดพลาด ยันพร้อมทำการบินเส้นทางเบตง เร่งเยียวยาผู้โดยสารคืนเงินรายละ 1,200 บาท

วันที่ 16 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีสายการบินนกแอร์ยกเลิกเส้นทางการบินดอนเมือง-เบตง หลังจากทำการบินได้เพียง 2 วัน

ล่าสุด กรมท่าอากาศยาน ชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ตามที่สายการบินนกแอร์ได้ยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางดอนเมือง-เบตง-ดอนเมือง ในวันที่ 16 และ 18 มีนาคม 2565

เบื้องต้น กรมท่าอากาศยานได้ประสานกับสายการบินนกแอร์ โดยนกแอร์ได้ชี้แจงว่า สายการบินนกแอร์ยืนยันว่ามีความพร้อมและจะทำการบินเส้นทางดังกล่าวแน่นอน

แต่เหตุการณ์ยกเลิกเที่ยวบิน เกิดจากข้อผิดพลาดด้านการวางแผนการตลาด จึงต้องมีการทบทวนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยในวันที่ 18 มีนาคมนี้ สายการบินจะทำการบินไฟลต์โปรโมตการท่องเที่ยวเบตง (Influencer Flight)

นอกจากนี้ สายการบินนกแอร์จะมีการแถลงข่าวเพื่อชี้แจงข้อมูลต่าง ๆ เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง ในวันนี้ (16 มี.ค.)

สำหรับแนวทางชดเชยผู้โดยสารที่ได้ทำการซื้อบัตรโดยสาร เส้นทางดอนเมือง-เบตง-ดอนเมือง ในวันที่ 16 และ 18 มีนาคม 2565 สายการบินจะทำการคืนเงินค่าโคยสารเต็มจำนวน ภายใน 7 วัน พร้อมทั้งค่าชดเชยการแจ้งยกเลิกเที่ยวบินล่วงหน้าตามประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย อีกรายละ 1,200 บาท

ที่มา: https://www.prachachat.net/general/news-887605

ร้องทุกข์ - ร้องเรียน